sao chép và chia sẻ :)

Từ thiện không giải quyết được việc gì

Carlos Slim Helú (sinh ngày 28 tháng 1 năm 1940 tại Thành phố Mexico) là nhà thương nhân Mexico. Theo Forbes, ông hiện là người giàu nhất thế giới [3], cũng là người duy nhất thuộc châu Mỹ Latinh trong danh sách 20 người giàu nhất thế giới được công bố tháng 3 năm 2008. Carlos Slim Helu chi phối toàn bộ hệ thống viễn thông của Mexico. Thế nhưng ông không bị nhìn nhận như một ông trùm ghê gớm, đầy quyền lực của đất nước này, mặc dù ảnh hưởng của ông là rất lớn. Không chỉ giới trẻ mà cả các tầng lớp người dân khác nhìn nhận Carlos Slim là hình ảnh, thần tượng của họ. Năm 2006, Helu đã thu về 19 tỷ USD, mức thu nhập hàng năm lớn nhất mà một tỷ phú kiếm được trong 10 năm qua.

ĐÓNG GÓP CHO XÃ HỘI 
Đó không chỉ là số tiền thuế rất lớn nộp ngân sách, cũng như hàng chục nghìn việc làm tại một đất nước có tỉ lệ thất nghiệp khá cao này, Carlos Slim Helu còn thành lập ra khá nhiều các quĩ tài trợ và quĩ từ thiện. Trong năm 2003, hai quỹ học bổng của ông đã cấp 20.000 suất cho sinh viên. Quỹ hỗ trợ trẻ em mang tên ông đã giúp trên 5.000 trẻ em phạm pháp có cơ hội trở lại cuộc sống bình thường. Hơn 11.000 ca mổ cho trẻ em đã nhận được sự hỗ trợ kinh phí từ quỹ từ thiện của ông. Ông cũng chi 50 triệu USD để tu sửa lại 34 tòa nhà cổ tại trung tâm tài chính cũ của Mexico City, nơi được UNESCO công nhận là di sản văn hoá thế giới. Và ông đã từng phát biểu rằng :
"Từ thiện không giải quyết được việc gì, cách tốt nhất để giải quyết đói nghèo là tạo ra việc làm. Đừng mơ tạo ra 1 thế giới tốt đẹp và để lại cho con cháu, mà hãy tạo ra những thế hệ con cháu tốt đẹp hơn và để lại cho thế giới"

 _Từ thiện chỉ là phương pháp chữa cháy tạm thời, nó không có tính chất lâu dài, và đảm bảo cuộc sống của mọi người sẽ tốt hơn nhờ vào từ thiện, Vì vậy chỉ có cách đào tạo, và tạo ra việc làm để họ có thu nhập, thì cuộc sống của họ sẽ tốt hơn.
_Giúp họ biết cách câu cá thì sẽ tốt gấp trăm, gấp ngàn lần thay vì cho họ con cá. 

 Nguồn: Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Welcom to my blog

Được tạo bởi Blogger.